Cộng đồng doanh nhân đã và đang phải đối mặt với những thách thức, khó khăn không hề nhỏ. Việc tăng cường đầu tư, kết nối giao thương, sử dụng sản phẩm của nhau là cơ hội để khai thác phân khúc nội địa đầy tiềm năng
Cộng đồng doanh nhân đã và đang phải đối mặt với những thách thức, khó khăn không hề nhỏ. Việc tăng cường đầu tư, kết nối giao thương, sử dụng sản phẩm của nhau là cơ hội để khai thác phân khúc nội địa đầy tiềm năng.
VINEXAD đã tìm kiếm được doanh nghiệp lớn như Inox Hoàng Vũ, Thực phẩm Lý tưởng Việt Nam... tham gia các sự kiện thời gian tới. "VINEXAD cam sẽ hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác để doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh không chỉ với thị trường trong nước đầy tiềm năng, xa hơn là có thể xuất khẩu" - nữ doanh nhân nói.
Là doanh nghiệp tiên phong trong ngành công nghiệp thép không gỉ tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Inox Hoàng Vũ thông tin, tham dự xúc tiến thương mại, đầu tư là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng thị trường, khẳng định vị thế và uy tín với đối tác và khách hàng. Đây là minh chứng cho sự chủ động trong việc tìm kiếm cơ hội và tạo dựng mối quan hệ đối tác bền vững.
"Những nỗ lực này phản ánh cam kết của Inox Hoàng Vũ đối với việc tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội thông qua cung cấp các sản phẩm có chất lượng, giá thành cạnh tranh đạt chuẩn quốc tế. Điều này giúp Inox Hoàng Vũ củng cố niềm tin của khách hàng, mở ra những cơ hội mới cho sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai" - vị này khẳng định.
Cơ hội tìm kiếm đối tác thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại. Ảnh: Khắc Kiên
Trong khi đó, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Lý tưởng Việt Nam Vũ Hoài Thu thông tin, là công ty chuyên sản xuất, phân phối thực phẩm đóng trên địa bàn Hà Nội 12 năm qua đã đưa các sản phẩm vào các hệ thống siêu thị trên toàn quốc để góp phần hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Bản thân doanh nghiệp trực tiếp sở hữu 15 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 và 4 sao, gián tiếp rất nhiều sản phẩm OCOP của các đối tác đã có mặt trên kệ trong các hệ thống siêu thị AEON, BigC, Coopmart, Lotte, Mega Maket, BRG...
"Doanh nghiệp có nhiều sản phẩm, nổi bật là snack nấm hương đã cung cấp vào siêu thị BigC, Coopmart cả nước, trong đó có Thanh Hóa. Tuy nhiên, sản lượng nhỏ và chưa tương xứng với tiềm năng của thị trường. Việc kết nối thêm được với các đơn vị phân phối, giúp sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm được phủ sóng rộng sẽ rất có lợi cho doanh nghiệp, cả về tăng trưởng doanh thu lẫn phát triển thương hiệu" - bà Hoài Thu nói. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tìm kiếm các sản phẩm phù hợp để bổ sung vào mạng lưới kênh phân phối, như rau má được chế biến đa dạng và tốt cho sức khỏe nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước.
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Vietnox Bùi Mạnh Toàn đánh giá cao các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư do HANOISME tổ chức. Đây chính là sân chơi để các doanh nghiệp yên tâm với chất lượng của sản phẩm dịch vụ khi trở thành đối tác của nhau. Nhiều hợp đồng, biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư, phân phối được ký ngay trong buổi lễ là một minh chứng cho tiềm năng phát triển giữa các doanh nghiệp.
Doanh nghiệp đang đứng trước một cơ hội không thể bỏ lỡ để tạo ra những liên kết mới, cơ hội hợp tác song phương, khai thác những lợi thế địa lý, nguồn nhân lực và nguồn tài nguyên để phát triển các dự án đầu tư và thương mại mang tính chiến lược và bền vững. Muốn vậy, môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng và hỗ trợ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác, phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Nhà sáng lập Học viện doanh nhân Nova Phạm Thị Bích