Đóng
Đăng nhập
Tên tài khoản *
Mật khẩu *
Đóng
Khôi phục mật khẩu
Vui lòng gửi mail. Chúng tôi sẽ gửi link khởi tạo mật khẩu mới qua email của bạn
Đóng
Đăng ký hội viên
Họ và tên *
Giới tính *
Email *
Điện thoại *
Tài khoản *
Mật khẩu *
Nhập lại mật khẩu *
Công ty *
Chức vụ *
Lĩnh vực hoạt động *
Lời giới thiệu ngắn
Đăng ký hội viên
Các ô có dấu * cần điền đầy đủ thông tin
LỄ TÔN VINH DOANH NHÂN, DOANH NGHIỆP THĂNG LONG 2023 "Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ Đô 10.10.1954 - 10.10.2024"
"Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ Đô 10.10.1954 - 10.10.2024"
17/12/2023 114 Lượt xem

Tối 17-12, tại Nhà hát Lớn, UBND thành phố Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2023, với chủ đề "Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)".

Ngày 20/9/2004 Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg về Ngày Doanh nhân Việt Nam, hằng năm lấy ngày 13 tháng 10 là “Ngày doanh nhân Việt Nam”. Việc Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 13/10 là Ngày Doanh nhân Việt Nam mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc - đó chính là ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho giới công thương Việt Nam ngay sau khi thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Với ý nghĩa và sự quan tâm đó của Chính phủ, Lãnh đạo Thành phố Hà Nội, hàng năm Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội chúng tôi thường niên tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng long. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa lớn và hiệu ứng tích cực được tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), đồng thời là dịp để tôn vinh, biểu dương, động viên những doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tiêu biểu, có thành tích xuất sắc tiêu biểu trên các lĩnh vực, nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và Đất nước trong năm 2023.

Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tiền thân là Câu lạc bộ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội, được thành lập theo Quyết định số 4518/QĐ-UBND ngày 21/12/1995 của UBND thành phố Hà Nội. Ngày 15/5/2000, được chuyển thành Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội theo quyết định số 2209/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội. Ngày 11/04/2006 được đổi tên thành Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội theo quyết định số 1632/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội. Đây là tên gọi hiện nay của Hiệp hội (viết tắt là HANOISME).

Với 28 năm xây dựng và phát triển, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đến nay đã trở thành một trong những tổ chức tập hợp các doanh nghiệp ngày một phát triển lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hiệp hội rất vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và Huân chương Lao động hạng hạng Nhì vì đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

 

Toàn cảnh buổi lễ

 
TS. Mạc Quốc Anh - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Khai mạc chương trình

Trong những năm qua, Hiệp hội luôn phát huy tốt vai trò, chức năng và nhiệm vụ được giao là tập hợp, giúp đỡ Doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong Thành phố; là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập và phát triển, trong đó hội viên vừa là chủ nhân, vừa là khách hàng của Hiệp hội, vừa là đối tác vừa là các nhà đầu tư chiến lược của nhau, góp phần thực hiện mục tiêu: "Dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh".

Việc phát động phong trào thi đua nhằm tạo động lực mạnh mẽ, nâng cao chất lượng, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ mới, Đại hội nhiệm kỳ VI từ năm 2023 - 2028 của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội đã vận hành nghị quyết, trong đó doanh nhân, doanh nghiệp là động lực phát triển nền kinh tế của Hà Nội nói chung và Thủ Đô nói riêng, Doanh nhân, doanh nghiệp nêu cao tinh thần tự hào dân tộc, đạo đức kinh doanh, tôn trọng pháp luật, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tinh thần liêm chính trong kinh doanh, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, tham gia chương trình an sinh xã hội, sản xuất xanh - sạch - đẹp, bền vững.

Nhằm khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sự phát triển của Thủ đô song hành đối với sự phát triển doanh nghiệp. Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức về văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số, hội nhập Kinh tế quốc tế.

Với ý nghĩa sâu sắc và mục tiêu cụ thể đó, được sự đồng ý về chủ trương tổ chức “Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2023”, chủ đề "Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ Đô 10.10.1954 - 10.10.2024" của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội tại văn bản số 2098/UBND-KTN, ngày 10/7/2023, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố, do Ban thi đua khen thưởng Thành phố, Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, Sở Nội vụ, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức.
Nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình sản xuất kinh doanh và đóng góp an sinh xã hội qua đó sự phát triển Kinh tế xã hội Thủ đô. Chương trình có sự hiện diện của lãnh đạo Trung ương, các đại biểu Lãnh đạo Thành phố, Sở ngành, các Hiệp hội trên địa bàn Thành phố, các đơn vị tài trợ, các đơn vị Báo chí, Truyền thông và đại diện của hơn 600 Doanh nghiệp Thủ đô.

 

Đến dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền... cùng đại diện hơn 600 doanh nghiệp trên địa bàn.

Các Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn gửi lẵng hoa chúc mừng. 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại Lễ tôn vinh.
Ảnh: Khắc Kiên

Thay mặt lãnh đạo UBND TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, với sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, sát sao của Trung ương, Thành phố; sự nỗ lực, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội năm 2023 vẫn đạt được những kết quả khá tích cực.

Cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP năm 2023 ước tăng 6,27%; Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn năm 2023 ước đạt trên 400.000 tỷ đồng, bằng 113,5% dự toán năm và tăng 20% so với năm 2022; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 776.000 tỷ đồng, tăng 10,4% so với năm 2022; Thu hút đầu tư nước ngoài tăng khá, ước đạt 2,9 tỷ USD, tăng 62% so với năm 2022..

Ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao tặng Huân chương lao động và bằng khen cấp nhà nước cho các doanh nghiệp xuất sắc
 
Nhân dịp này, Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch Nước. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Công ty CP Tập đoàn Công nghệ CMC, Công ty CP Ứng dụng và Dịch vụ Công nghệ cao – Astec, Công ty CP Tập đoàn đầu tư Thăng Long.

Tặng Cờ Thi đua xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua khối doanh nghiệp năm 2023 của UBND TP Hà Nội cho Tổng Công ty May 10 - Công ty CP, Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn - Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn T&T, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư nước sạch và Môi trường Hùng Thành, Công ty CP Công nghệ thiết bị Tân Phát, Công ty CP Viễn Thông Hà Nội, Công ty CP Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng, Công ty CP Tập đoàn Taseco, Công ty CP Đầu tư Tập đoàn Tân Á Đại Thành;

Tặng Bằng khen của UBND TP Hà Nội cho 32 tập thể và 34 cá nhân; Bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho 20 tập thể, 9 cá nhân.

 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tặng Bằng khen cấp Thành phố cho các doanh nhân. Ảnh: Khắc Kiên
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tặng Bằng khen cấp Thành phố cho các doanh nhân. Ảnh: Khắc Kiên

Có được kết quả đó, nhờ cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân là lực lượng sản xuất chủ yếu của nền kinh tế, đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Thành phố qua các thời kỳ; tiến trình phát triển của đội ngũ doanh nhân gắn bó mật thiết với công cuộc Đổi mới của Thủ đô.

Ông Bùi Trung Nghĩa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể

Với thông điệp “Doanh nghiệp - động lực phát triển kinh tế của đất nước”, những năm qua, Hà Nội đã chứng kiến cộng đồng doanh nghiệp phát triển hùng hậu với hơn 373.000 doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về số lượng, các doanh nghiệp và doanh nhân đã thể hiện vai trò và đóng góp quan trọng thúc đẩy sự chuyển mình và cất cánh của nền kinh tế Thành phố.

Các doanh nghiệp, doanh nhân có mặt ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, hoạt động không chỉ trong nước mà còn mở rộng ra nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Đặc biệt xuất hiện một lực lượng doanh nhân trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, khởi nghiệp thành công các mô hình kinh doanh mới, sáng tạo.

Thành phố luôn kiên định, kiên trì thực hiện mục tiêu “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”, “đồng hành cùng doanh nghiệp” và “phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của kinh tế Thủ đô”Với tinh thần đó, Thành phố mong muốn và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng có lợi, bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo; đổi mới mô hình quản trị, văn hóa doanh nghiệp; phát triển bền vững;

Hai là thúc đẩy phát triển những giải pháp sản xuất và kinh doanh dựa trên số hoá, đẩy mạnh chuyển đổi số; Ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ mới trong cách mạng công nghiệp 4.0 để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp;   

Ba là, chủ động bắt nhịp các chuẩn mực của khu vực và quốc tế; nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn của khu vực và các nước tiên tiến, đưa các sản phẩm tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu;

Bốn là, hưởng ứng tích cực cuộc vận động xây dựng văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động, tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh bài bản, đúng pháp luật, tiếp tục tham gia đồng hành cùng Thành phố trong các chương trình an sinh xã hội.

“Thành phố cam kết tiếp tục đồng hành mạnh mẽ, quyết liệt hơn cùng các doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô để vượt qua khó khăn thách thức, đón bắt các cơ hội, tiếp tục phát triển lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của Thủ đô, xứng đáng với vai trò là động lực quan trọng để phát triển kinh tế của Thủ đô và đất nước” - Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội 

Tại sự kiện, chương trình An sinh xã hội năm 2024 của TP với sự ủng hộ gồm: Tập đoàn T&T 500 triệu đồng, Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn - Hà Nội 200 triệu đồng, Công ty CP chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội 100 triệu đồng, Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest 50 triệu, Công ty CP Tập đoàn Phú Mỹ 50 triệu đồng, Văn phòng đại diện phía Nam Hanoisme 50 triệu đồng, CLB CEO 1983 25 triệu đồng… trao cho 10 hộ gia đình chính sách trên địa bàn.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 - Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội.
Lễ Tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2023 vinh dự tiếp tục nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Thành phố Hà Nội, các Sở, Ban, Ngành và đồng hành với hỗ trợ để tạo nên sự thành công của sự kiên này, từ phía các đơn vị như:

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Công ty CP chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), Tập đoàn Geleximco - Công ty CP, Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest, Công ty cổ phần tập đoàn Phú Mỹ, Công ty cổ phần 22, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse, Tổng công ty May 10 - Công ty Cổ phần, Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội, Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Công ty Cổ phần thương mại phát triển Châu Anh, Công ty cổ phần Tập đoàn Taseco, Công ty cổ phần Stavian hóa chất, Công ty cổ phần nhân lực JV Link Toàn Cầu, Công ty cổ phần M2 Việt Nam, Công ty Cổ phần TVOne Việt Nam, Công ty cổ phần Vietnox, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH), Công ty TNHH Trung Thành, Công ty TNHH Việt Thành Việt Nam, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm hàng không, Công ty cổ phần dây và cáp điện Thượng Đình, Công ty cổ phần MBT, Công ty CP tập đoàn Minh Tiến -MTG, Công ty Cổ phần Babylons Group, Công ty cổ phần Điện cơ thống nhất, Công ty CP Ứng dụng và Dịch vụ Công nghệ cao Astec, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư nước sạch và Môi trường Hùng Thành, Công ty cổ phần Tập đoàn Sohaco, Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC, Công ty Cổ phần Công nghệ Thiết bị Tân Phát, Công ty TNHH One - Value Việt Nam, Công ty CP Đào tạo và phát triển nhân lực Dgroup, Công ty Cổ phần MISA, Công ty TNHH Sản xuất cơ điện và Thương mại Phương Linh …và các đơn vị đồng hành khác đã ủng hộ, tài trợ cho chương trình và các đơn vị đồng hành khác đã ủng hộ, tài trợ cho chương trình.


Tại sự kiện, chương trình An sinh xã hội năm 2024 của TP với sự ủng hộ gồm: Tập đoàn T&T 500 triệu đồng, Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn - Hà Nội 200 triệu đồng, Công ty CP chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội 100 triệu đồng, Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest 50 triệu, Công ty CP Tập đoàn Phú Mỹ 50 triệu đồng, Văn phòng đại diện phía Nam Hanoisme 50 triệu đồng, CLB CEO 1983 25 triệu đồng… trao cho 10 hộ gia đình chính sách trên địa bàn.

Chương trình có sự hiện diện của các doanh nghiệp được khen thưởng qua các năm, các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành khác nhằm khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của doanh nghiệp đối với sự hội nhập và phát triển của Thủ Đô. Hiệp hội rất mong nhận được sự quan tâm tham dự và đưa tin từ phía các đơn vị Báo chí, Truyền hình nhằm lan tỏa chương trình này tới cộng đồng Doanh nghiệp Thủ đô.
Trân trọng cảm ơn!                           

 

 
Bình luận facebook
Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội
  • Địa chỉ: Tầng 2 - Tầng 3 số 119 Lê Duẩn, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 024 3942 5429 - Fax: 024 3942 5640
  • Email: vp@hanoisme.vn
  • Website: www.hanoisme.vn
  • Người chịu trách nhiệm nội dung:
    Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký
© 2021. Bản quyền thuộc về Hanoisme.vn. Thiết kế website & SEO - Tất Thành