Đóng
Đăng nhập
Tên tài khoản *
Mật khẩu *
Đóng
Khôi phục mật khẩu
Vui lòng gửi mail. Chúng tôi sẽ gửi link khởi tạo mật khẩu mới qua email của bạn
Đóng
Đăng ký hội viên
Họ và tên *
Giới tính *
Email *
Điện thoại *
Tài khoản *
Mật khẩu *
Nhập lại mật khẩu *
Công ty *
Chức vụ *
Lĩnh vực hoạt động *
Lời giới thiệu ngắn
Đăng ký hội viên
Các ô có dấu * cần điền đầy đủ thông tin
GÕ CỬA THỊ TRƯỜNG MỸ, SUNHOUSE "CHÁY HÀNG" TRÊN AMAZON
09/09/2022 849 Lượt xem

Không chỉ chiếm lĩnh trên thị trường trong nước, thương hiệu SUNHOUSE của Shark Nguyễn Xuân Phú còn vươn mình ra biển lớn với việc xuất khẩu tới 18 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản... với doanh thu hàng nghìn tỷ đồng. Điều đó khẳng định bản lĩnh, chiến lược của SUNHOUSE với thương hiệu Việt trên bản đồ thế giới.



Tập đoàn Sunhouse

Căn bếp phủ kín

22 năm trên thị trường gia dụng Việt Nam, SUNHOUSE là cái tên quen thuộc với mọi người nội trợ. Bắt nguồn từ những chiếc chảo chống dính, sản phẩm SUNHOUSE hiện nay đã phủ kín căn bếp, từ Nồi cơm điện, Bếp điện bếp gas, Máy lọc nước... Thậm chí, những năm gần đây, SUNHOUSE còn “mạnh dạn” lấn sân các nhóm sản phẩm điện tử lớn như Điều hòa không khí, Tủ đông tủ mát… Hướng tới phục vụ mọi nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình.

SUNHOUSE tự hào là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực Gia dụng được chứng nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam; đại diện cho chất lượng, uy tín, thương hiệu Việt Nam khi đem các sản phẩm gia dụng ra với quốc tế. Để đạt được thành tựu này, SUNHOUSE đã nỗ lực không ngừng để có thể chủ động quản trị chất lượng sản phẩm, kiểm soát chặt chẽ từ đầu vào đến đầu ra. Hệ thống 10 nhà máy từ Bắc và Nam của SUNHOUSE hiện đang sản xuất hàng chục triệu sản phẩm gia dụng mỗi năm, nhiều sản phẩm chiếm lĩnh từ 20-30% thị phần trong nước như Chảo chống dính, Nồi inox, Nồi cơm điện, Máy lọc nước… Toàn bộ quy trình từ khâu nghiên cứu & phát triển sản phẩm, sản xuất, phân phối, dịch vụ sau bán hàng đều được SUNHOUSE “chuẩn hóa”.

Vững vàng “ra khơi”, ghi dấu tại các thị trường quốc tế

Sớm nhận thấy cơ hội tiếp cận khách hàng ở các quốc gia lân cận, có cùng chung nét văn hóa về lối sống, ẩm thực, con người, từ năm 2015, SUNHOUSE đã xuất khẩu sản phẩm gia dụng sang Myanamar, Malaysia, Indonesia, Lào… Ngay sau đó, liên tục các thị trường mới được “khai phá” như Ấn Độ, Nga, Nhật Bản… 

Những bước đột phá trong hoạt động xuất khẩu của SUNHOUSE phải tính đến năm 2019, khi doanh nghiệp khai trương nhà máy SUNHOUSE Lighting với sản phẩm chủ đạo là đèn LED xuất khẩu Mỹ. “LED chuẩn xuất Mỹ” là câu thông điệp đầy tự hào của Doanh nghiệp khi trực tiếp sản xuất ra những sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao đủ tiêu chuẩn quốc tế.  Trên diện tích 7.500m2, nhà máy bóng đèn SUNHOUSE hoạt động với 4 dây chuyền sản xuất khép kín theo công nghệ châu Âu, công suất tối đa ước tính đạt hơn 1,5 triệu sản phẩm mỗi năm. 

Đến năm 2021, ngay giữa những ngày đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế của cả thế giới, SUNHOUSE nhanh chóng “đón sóng” dịch chuyển và đưa vào hoạt động Nhà máy Nồi chiên không dầu xuất khẩu trực tiếp sang Mỹ. Để chuẩn bị cho dự án, SUNHOUSE đã đầu tư hệ thống nhà xưởng với trang thiết bị máy móc hiện đại, quy mô lên tới 8.000m2. Toàn bộ hệ thống máy móc, đánh giá chất lượng sản phẩm đều được nhập khẩu mới để phục vụ riêng cho dư án. Ước tính sơ bộ, tổng đầu tư cho máy móc, con người, nhà xưởng…tại giai đoạn này khoảng 5 triệu USD. Các sản phẩm được xuất xưởng cần đáp ứng được các bài test chất lượng theo yêu cầu từ QC, PSI của đối tác mà còn cần có đầy đủ các chứng nhận theo yêu cầu của cơ quan chức năng của Mỹ như: CSA, RoHs, UL, Reach…. Trong đó UL là chứng chỉ rất quan trọng cho các sản phẩm điện gia dụng để có thể xuất khẩu vào thị trường Mỹ.

Ngoài bán hàng online, doanh nghiệp cũng nhanh chóng tiếp cận khách hàng quốc tế thông qua việc “lên sàn” tại các trang thương mại điện tử (TMĐT) quốc tế lớn mà tiêu biểu nhất là Amazon, Alibaba. “Gõ cửa” các trang bán hàng trực tuyến toàn cầu với những bộ sản phẩm gia dụng chất lượng cao – là thế mạnh của Doanh nghiệp, SUNHOUSE nhanh chóng ghi dấu ấn khi cháy hàng ngay khi vừa công bố gian hàng trên Amazon Mỹ, là tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp khi tiếp cận các kênh bán hàng mới.

“Trái ngọt” từ sự nhanh nhạy và quyết đoán này là doanh thu xuất khẩu năm 2021 đạt khoảng 1.000 tỷ đồng, chiếm 1/5 tổng doanh thu Tập đoàn. Dù kết quả kinh doanh trong nước có chững lại do giãn cách xã hội nhưng nhờ hoạt động xuất khẩu tăng trưởng vượt mức kỳ vọng, SUNHOUSE vẫn giữ vững tăng trưởng 25%/năm. Tính đến năm 2022, SUNHOUSE đã xuất khẩu tới 18 quốc gia và vẫn tiếp tục mở rộng các cơ hội hợp tác.

Chiến lược đột phá của “ông lớn” ngành gia dụng Việt

SUNHOUSE đặt mục tiêu doanh thu xuất khẩu năm 2022 đạt 1.500 tỷ đồng, tức tăng trưởng gần 30%, góp 1/3 vào doanh thu tổng của Tập đoàn” – chia sẻ bởi ông Vũ Thanh Hải, Giám đốc Kinh doanh toàn quốc của Tập đoàn. 

SUNHOUSE tự tin có thể làm được điều này. Nếu chiến lược “bình dân hóa” đã giúp Doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường trong nước thì chiến lược tập trung vào chất lượng chính là chìa khóa để chinh phục thị trường quốc tế. Nhờ việc xây dựng được các nhà máy đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang Mỹ, đội ngũ SUNHOUSE được tiếp cận với các quy trình chuẩn quốc tế, các yêu cầu về chất lượng làm sao đáp ứng thị trường nghiêm khắc bậc nhất. Từ đó, việc tiếp cận các đối tác nước ngoài sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Khắc Kiên (10/9/2022). "SUNHOUSE "Cháy hàng" trên Amazon", Kinh tế đô thị,

Bình luận facebook
Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội
  • Địa chỉ: Tầng 2 - Tầng 3 số 119 Lê Duẩn, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 024 3942 5429 - Fax: 024 3942 5640
  • Email: vp@hanoisme.vn
  • Website: www.hanoisme.vn
  • Người chịu trách nhiệm nội dung:
    Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký
© 2021. Bản quyền thuộc về Hanoisme.vn. Thiết kế website & SEO - Tất Thành