Tổng doanh thu tăng gấp 18 lần (từ 100 tỷ đồng lên 1.840 tỷ đồng), tổng tài sản tăng gấp 5 lần (từ 500 tỷ đồng lên 2.500 tỷ đồng), nhân sự tăng hơn 13 lần (từ 100 lên hơn 1.300 người), mạng lưới tăng hơn 8 lần (từ 5 lên 43 đơn vị) cùng liên tiếp những danh hiệu và giải thưởng uy tín kể từ khi thành lập dành cho Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) là những dấu ấn cho chặng đường 12 năm phát triển. VNI đã và đang thực sự tỏa sáng trên hành trình chinh phục đỉnh cao và khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ uy tín hàng đầu trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.
Hội tụ sức mạnh
Chính thức thành lập và đi vào hoạt động ngày 23/4/2008, VNI có sự tham gia của các cổ đông lớn là các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như: VietnamAirlines, Vinacomin, Lilmama, Gleximco, Navico. Ngay từ khi thành lập, VNI đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy tổ chức, triển khai hầu hết các sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm hàng hóa, tàu thuyền, tài sản kỹ thuật, con người phù hợp với thị trường và thông lệ quốc tế. VNI cũng tạo ra hướng đi riêng biệt là cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng không với các loại hình bảo hiểm như: bảo hiểm máy bay, bảo hiểm trách nhiệm nhà chuyên chở, bảo hiểm rủi ro chiến tranh, bảo hiểm đoàn bay, bảo hiểm hành khách, hàng hóa.
Năm 2012, VNI tiến hành tái cơ cấu tổ chức, chính sách, quản trị doanh nghiệp theo định hướng “Kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững”, phát huy lợi thế cổ đông, phát triển các kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng, kênh đăng kiểm trên toàn quốc. Riêng lĩnh vực bảo hiểm hàng không, VNI tiếp tục là nhà bảo hiểm hàng đầu về thị phần bảo hiểm hàng không trong nhiều năm liền thông qua việc bảo hiểm cho đội bay Vietnam Airline, Angkor Airline, Vasco với giá trị bảo hiểm lên đến 4 tỷ USD.
Trong 2 năm 2016-2017, VNI triển khai một loạt các hoạt động nhằm nâng cao vị thế và năng lực như: chuyển đổi mô hình tổ chức thành Tổng công ty, tăng vốn điều lệ lên 800 tỷ đồng, mở thêm 20 Công ty bảo hiểm thành viên. Đồng thời, VNI cũng ký hợp tác với nhiều đối tác, ngân hàng tiềm năng như: ABBank, SHB, TPBank, NCB, EXB, OCB, LPB…và hệ thống trạm đăng kiểm, show room, garage, bệnh viện, điểm bán lẻ trên toàn quốc.
Chinh phục đỉnh cao
Với những bước chuyển mình mạnh mẽ, sau 5 năm từ 2015 đến 2019, VNI tăng 8 bậc xếp hạng về thị phần lên vị trí 13/30 và được đánh giá là doanh nghiệp bảo hiểm có biên khả năng thanh toán cao trên thị trường bảo hiểm tại Việt Nam.
09 tháng đầu năm 2020, tổng doanh thu VNI đạt 1.280 tỷ đồng, doanh thu bảo hiểm tăng trưởng hơn 40% so với cùng kì (tăng gấp gần 6 lần so với mức tăng trưởng doanh thu toàn thị trường bảo hiểm là 7%), thứ hạng thị phần vươn lên đứng thứ 12/30 doanh nghiệp bảo hiểm. VNI hiện có mạng lưới phủ rộng trên toàn quốc với 42 Công ty bảo hiểm thành viên và 01 văn phòng đại diện miền Nam, hàng trăm phòng kinh doanh khu vực, hệ thống đại lý và hơn 1.300 CBNV toàn hệ thống.
Với những thành tích và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội; VNI đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước như: Cờ thi đua, Bằng khen và Cúp Thăng Long của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Bằng khen của Cục thuế Hà Nội, Bằng khen của Bộ Tài chính… cùng nhiều danh hiệu, giải thưởng của các tổ chức uy tín như: Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017 & 2018, TOP 50 doanh nghiệp Việt Nam Thịnh vượng xuất sắc 2018, Sao vàng đất việt 2019, TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), TOP 10 Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ uy tín 2019 - 2020, …vv.
Chủ tịch Hội đồng Quản trị VNI, bà Lê Thị Hà Thanh chia sẻ với phóng viên, sự ổn định và phát triển của nền kinh tế Việt Nam cũng như tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ là cơ hội lớn để VNI bứt phá. Với quan điểm phát triển hiệu quả, an toàn và bền vững, VNI sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới có chọn lọc; đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin trong bán hàng, giám định bồi thường, xây dựng công nghệ lõi insurtech; quản trị doanh nghiệp hiện đại hướng chuẩn quốc tế, hướng đến TOP 5 năm 2025 doanh nghiệp bảo hiểm tốt nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.