Đóng
Đăng nhập
Tên tài khoản *
Mật khẩu *
Đóng
Khôi phục mật khẩu
Vui lòng gửi mail. Chúng tôi sẽ gửi link khởi tạo mật khẩu mới qua email của bạn
Đóng
Đăng ký hội viên
Họ và tên *
Giới tính *
Email *
Điện thoại *
Tài khoản *
Mật khẩu *
Nhập lại mật khẩu *
Công ty *
Chức vụ *
Lĩnh vực hoạt động *
Lời giới thiệu ngắn
Đăng ký hội viên
Các ô có dấu * cần điền đầy đủ thông tin
Định vị & Nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập
30/12/2020 1.097 Lượt xem
Sáng ngày 29/12/2020 tại Hội trường tầng 4 Tòa nhà Geleximco, số 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội Tọa đàm "Định vị & Nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập" diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình cũng được livestream trên fanpage VTV24 và báo điện tử VnExpress.

Đây là chương trình đối thoại mở và đa chiều được tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa kết hợp với Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công thương, trong bối cảnh thương hiệu quốc gia Việt Nam đang có nhiều thuận lợi song hành thách thức khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.


Toàn cảnh Hội nghị
 
Tham dự chương trình có sự hiện diện của Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; Trưởng Ban, Ban thư ký Chương trình THQG Việt Nam, ông Mạc Quốc Anh, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội.
Buổi tọa đàm có sự tham dự của các vị khách mời:
  1. Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; Phó trưởng ban thường trực, Ban thư ký chương trình THQG Việt Nam
  2. Ông Nguyễn Xuân Phú, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE
  3. Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chuyên gia tư vấn thương hiệu, Chủ tịch Học viện Doanh nhân MVV
  4. Ông Đinh Hồng Kỳ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Secoin
  5. Bà Phạm Thị Kim Loan, Chủ tịch Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Ngân Hà
Tọa đàm gồm các phiên đối thoại mở và đa chiều giữa các đại diện của cơ quan quản lý, chuyên gia thương hiệu, doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam nói riêng.
 

Ông Vũ Bá Phú phát biểu khai mạc

 
Phát biểu khai mạc Chương trình tọa đàm, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng ban Ban thư ký Chương rình Thương hiệu quốc gia Việt Nam - cho rằng: “Việc tham gia vào các hiệp định thương mại tự do (như CPTPP, RVEP, EVFTA…) đang mở ra cho Việt Nam những cơ hội mới, là một trong những yếu tố quan trọng giúp Việt Nam duy trì động lực nền kinh tế của mình trong bối cảnh suy giảm chung của kinh tế khu vực và toàn cầu. Để tân dụng tốt những cơ hội đang mở ra trong thời kì mới, trong bối cạnh sự cạnh tranh giữa quốc gia, giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt, chúng ta cần nhìn nhận rõ những hạn chế về phát triển thương hiệu quốc gia, thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm. Chúng ta phải nỗ lực, quyết tâm, có khát vọng, đam mê, sang tạo để nhanh chóng xây dựng và phát triển mạnh mẽ Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Nếu vận dụng hiệu quả, thương hiệu quốc gia sẽ tạo ra cơ hội để vươn lên mạnh mẽ trong bối cảnh toàn cầu hóa”.
 
Tại buổi tọa đàm, những câu hỏi mang tính thời sự được thảo luận một cách thẳng thắn, cởi mở như; Tầm quan trọng của thương hiệu quốc gia? Vị thế thực sự của Thương hiệu quốc gia Việt Nam? Mối quan hệ giữa thương hiệu quốc gia với thương hiệu của sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp là gì? Những thách thức mà doanh nghiệp Việt phải đối diện ngay trên “sân nhà”?. Học hỏi được gì từ chiến lược phát triển thương hiệu của các quốc gia khác?... Buổi tọa đàm đã thu hút được sự tham gia của trên 150 đại diện đến từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức và doanh nghiệp liên quan tới phát triển thương hiệu và xuất nhập khẩu.
 

Các khách mời diễn giả của Tọa đàm

 
Theo báo cáo Thương hiệu quốc gia 2020 của hãng định giá thương hiệu Brand Finance, Việt Nam nổi lên là "thiên đường" sản xuất mới tại Đông Nam Á và có giá trị thương hiệu quốc gia tăng mạnh nhất thế giới, với 29% lên đến 319 tỷ USD. Thứ hạng cũng tăng 9 bậc (từ 42 lên 33) so với năm 2019.

Đây là một dấu mốc đáng nhớ của Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến triển vọng GDP, lạm phát và bất ổn kinh tế của tất cả các nước trên thế giới. Việt Nam được đánh giá cao nhờ công tác xử lý khủng hoảng y tế và kinh tế, kịp thời cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, nhìn rộng hơn thì chúng ta vẫn còn vô cùng nhiều thách thức cần chinh phục.
Việc tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu buộc Việt Nam phải có chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia nói riêng cũng như thương hiệu sản phẩm nói chung để đẩy mạnh hội nhập, cạnh tranh với các quốc gia đã sớm có "tên tuổi" trên thị trường quốc tế. Trên thế giới, đã có hơn 80 quốc gia đang triển khai chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia để phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp và khai thác rất mạnh mẽ các giá trị này như Đức, Nhật, Hàn Quốc... Trong khi đó, Việt Nam đã trải qua 17 năm triển khai chương trình Thương hiệu Quốc gia và cũng gặt hái nhiều thành tích đáng kể, tuy nhiên vẫn còn nhiều thách thức cần chinh phục.




 
Trước bối cảnh đó, nhằm cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn về phát triển thương hiệu hướng tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, chương trình Tọa đàm "Định vị & Nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập" đã giải đáp và tìm hướng đi cho các câu hỏi.
Bình luận facebook
CARAVAN Nghệ An 2023 - Tri ân đồng đội, hướng về Bác CARAVAN Nghệ An 2023 - Tri ân đồng đội, hướng về Bác
Xin mời Quý vị các nhà hảo tâm, cá nhân, tổ chức, doanh nhân, doanh nghiệp đăng ký tham dự:🚗 Hành trình Caravan Nghệ An - "Tri ân đồng đội hướng về Bác" do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội phối hợp với Trung tâm xúc tiến đầu tư, Thương Mại, du lịch Hà Nội, Trung tâm xúc tiến đầu tư, Thương Mại, du lịch Nghệ An sẽ được tổ chức 03 ngày 02 đêm.
16/08/2023 335 lượt xem
CÙNG BLUEWISE THAM GIA NGÀY HỘI IT VIỆT NAM TẠI ÚC CÙNG BLUEWISE THAM GIA NGÀY HỘI IT VIỆT NAM TẠI ÚC
Vietnam IT Day 2023 được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 tại Melbourne là sự kiện giúp thắt chặt mối quan hệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) Australia. Vietnam IT Day 2023 sẽ mang tính kết nối kinh doanh và định hướng doanh nghiệp hơn, nơi các đại diện công nghiệp của hai nước đến trao đổi cơ hội cùng phát triển
29/05/2023 699 lượt xem
Dự án Aid For Trade: Hoàn thành khóa tập huấn kiến thức cho các doanh nghiệp hội viên thuộc Hanoisme Dự án Aid For Trade: Hoàn thành khóa tập huấn kiến thức cho các doanh nghiệp hội viên thuộc Hanoisme
Từ ngày 18/10 - 2/11/2021, Dự án Aid For Trade thuộc Hiệp Hội Doanh Nghiệp Nhỏ & Vừa, Thủ Công, (CH Séc) đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) tổ chức khóa tập huấn kiến thức về xuất nhập khẩu hàng hóa, luật pháp, kinh doanh, tài chính… cho các doanh nghiệp thuộc Hanoisme. Khóa tập huấn được tổ chức với hình thức trực tuyến thông qua nền tảng zoom.
04/11/2021 1.761 lượt xem
Hội thảo “Cách thức khảo sát tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp tại các cơ sở đại học trong bối cảnh Đại dịch Covid-19” Hội thảo “Cách thức khảo sát tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp tại các cơ sở đại học trong bối cảnh Đại dịch Covid-19”
Từ ngày 25/10 đến ngày 28/10/2021, dự án “Giám sát xu hướng việc làm của sinh viên Việt Nam sau tốt nghiệp” (MOTIVE) tổ chức hội thảo "Cách thức khảo sát tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp tại các cơ sở đại học trong bối cảnh Đại dịch Covid-19". Hội thảo do Đại học Thái Nguyên (TNU) chủ trì. Trong điều kiện dịch Covid-19, hội thảo diễn ra theo phương thức trực tuyến thông qua nền tảng Zoom.
27/10/2021 1.757 lượt xem
Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội
  • Địa chỉ: Tầng 2 - Tầng 3 số 119 Lê Duẩn, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 024 3942 5429 - Fax: 024 3942 5640
  • Email: vp@hanoisme.vn
  • Website: www.hanoisme.vn
  • Người chịu trách nhiệm nội dung:
    Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký
© 2021. Bản quyền thuộc về Hanoisme.vn. Thiết kế website & SEO - Tất Thành